Nuôi giun quế kết hợp nuôi gà

Nuôi trùn quế để nuôi gà

Khi nuôi giun quế kết hợp nuôi gà, bà con có thể cho gà ăn giun quế tươi. Khẩu phần ăn hợp lý cho mỗi vật nuôi là 5 – 7 con giun /ngày. Ngoài ra, bà con có thể phối trộn giun quế tươi với các loại cám ngô, cám gạo, bột đậu tương, rau xanh… để ép thành cám viên tự chế.

Lợi ích không nhỏ từ việc nuôi giun quế kết hợp nuôi gà


Giun quế (hay trùn quế) là loại thức ăn chăn nuôi chất lượng cao, giá thành rẻ. Với đặc điểm rất giàu đạm, lượng protein thô chiếm tới 70% trọng lượng khô, giúp giun quế trở thành một loại thức ăn lý tưởng cho gà. So với bột cá mà bà con thường dùng, giun quế có lượng đạm tương đương. Bên cạnh đó, giun quế còn mang nhiều ưu điểm mà bột cá không có được:

1 Giun quế có 17 loại axit amin, trong đó có 9 loại axit amin không thay thế; chứa nhiều loại vitamin như B1, B3, B12, B6 cùng các khoáng chất Phốt pho, canxi, sắt… cần thiết cho sự phát triển của vật nuôi vật nuôi.

2 Giun quế chứa các loại kích thích tố sinh trưởng tự nhiên, giúp vật nuôi tăng trọng hiệu quả.

3 Giun quế có mùi thơm như quế, sẽ kích thích vật nuôi ăn ngon miệng hơn.

4 Giun quế chế biến dạng bột cũng bảo quản được lâu hơn bột cá.


Hiệp hội nuôi gà của Mỹ cho rằng: Giun quế là phương án hàng đầu cung cấp Protein chất lượng cao, rẻ nhất, dễ nhất cho vật nuôi, đặc biệt là gà. Thức ăn được trộn 2 – 3% bột giun để nuôi lợn, tốc độ tăng trọng trên 74.2%. Nếu nuôi gà, thì năng suất trứng tăng 17% – 25%, tốc độ sinh trưởng tăng 56% – 100%, tiết kiệm được 50% chi phí thức ăn.

Theo thực tế, các mô hình nuôi gà sử dụng thức ăn có giun tươi thì hầu như gà không bị bệnh; trong khi nếu nuôi bằng thức ăn không có giun, tỉ lệ mắc bệnh cúm gà 16% – 40%. Như vậy để chăn nuôi gà an toàn dịch bệnh, bà con nên bổ sung giun quế vào thức ăn chăn nuôi của mình.

Đặc biệt, gà được cho ăn giun quế sẽ tăng trọng nhanh hơn hẳn. Gà nuôi lấy trứng sẽ đẻ sai, gà nuôi lấy thịt thịt sẽ cho thịt dai, thơm ngon vượt trội. Giá gà thả vườn nuôi bằng giun quế cũng cao hơn gà thường 3.000đ – 4000đ/kg, do thị trường rất ưa chuộng loại gà này.

Khi nuôi giun quế kết hợp nuôi gà, ngoài việc chủ động thức ăn cho đàn vật nuôi, bà con còn có thể tăng thu nhập từ việc bán giun giống. Với mức giá bán giun quế dao động từ 10.000đ/kg và 35.000đ/kg sinh khối giun (tùy chất lượng), đây sẽ là một nguồn thu đáng kể cho bà con.

Nuôi giun quế làm thức ăn chăn nuôi còn có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ môi trường. Bản chất giun quế là động vật ăn phân, chúng có thể sống hoàn toàn trong môi trường phân mà không cần đất. Theo nghiên cứu, 1 tấn giun có thể tiêu hủy được 50 tấn phân gia súc (phân bò, phân lợn) hoặc 70-80 tấn rác hữu cơ. Như vậy bà con có thể nuôi giun để xử lý chất thải chăn nuôi một cách khép kín, giúp làm sạch môi trường hiệu quả.

[Thiên Long]

Khách ở xa xin chuyển khoản trước. Bù lại GiunQue.com sẽ mở lại chương trình khách hàng may mắn được hoàn tiền tới 1.000.000 đ

(Dù mua 20kg = 400k, nếu trúng vẫn nhận về 1 triệu)

Cách thức hết sức đơn giản: Giải 7 kqxs Miền Bắc ngày 30 hàng tháng có 4 cặp số:

- Khách mua: 20kg được tặng 1 mã dự thưởng (2 số cuối CCCD hoặc SĐT hoặc tự chọn)
- Khách mua: trên 50kg sẽ được tặng 2 mã dự thưởng

Ví dụ: Khách đăng ký 2 mã là 2339, trong khi KQXS ra là:
17 99 23 67
Thì quý khách đã trúng 1 triệu


(Không ai biết trước KQXS nên rất công bằng)

* GiunQue.com hiện tại đã có trại giun quế ở:

Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Trà Vinh, Tiền Giang, Đồng Nai, Đăk Nông, Bình Phước, Nghệ An, TPHCM.

Bà con cần mua giống đừng ngần ngại xin liên hệ ngay: 0911.860.222
Trùn quế là gì? Nó chui ở đâu ra?
-----------o0o-----------
GiunQue.com © 2011-2024 (khoảng 13 năm)
Hội nuôi giun quế lớn nhất Việt Nam, cung cấp khắp toàn lãnh thổ
📞 0911.860.222 (Có Zalo)
Chát zalo